Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Phải tăng tốc cho Wordpress thôi !

Xin chào các bạn, hôm nay ngồi check tốc độ của website bằng các công cụ miễn phí thì thấy website chạy chậm thôi rồi, thấy lớn hơn 5 giây lận, ngay lập tức tôi phải tối ưu cho tốc độ load của nó, bởi khi chúng load quá lâu thì vấn đề sẽ xảy ra !

Thứ nhất là người dùng bỏ đi hết, thứ hai là làm seo sao lên được từ khóa cho một trang chạy chậm đúng không !

Tôi liền tham khảo mẹo tăng tốc website mà anh JAM đã đăng trước đó, ngay lập tức áp dụng các cách như:

1. Cài thêm plugin cache, đúng là nếu không cài thêm plugin cache thì ngay lập tức website chậm như sên, chưa kể chúng phải gánh quá nhiều truy vấn trên host làm website giật tung chảo !

2. Tối ưu hiển thị, tôi dùng giao diện web thật đơn giản, miễn không đơn điệu, nhằm tăng khả năng hiển thị nhanh nhất có thể !

3. Tôi dùng cái minified nhưng mà nó làm web của tôi lỗi, tôi chỉ nén HTML thôi !

4. Tôi yêu cầu nhà host bật cache cả trên server, họ bật cache light speed nên cực kì tuyệt vời !

Xem thêm bài viết trên Mua sắm vui mà chúng tôi đã đăng: Tăng tốc wordpress

Và thế là website chạy tằng tằng, tốc độ lên cao hẳn ! Haha, thank anh Jam !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét