Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Chuyện chọn mỹ phẩm

Chào mọi người, hôm nay mình sẽ kể cho mọi người nghe về một ngày đi mua sắm tệ hại và chia sẻ chút ít kinh nghiệm mà mình đúc kết về việc mua mỹ phẩm của mình ngay trong hôm nay nhé.

Chả là hôm nay mình đi mua sữa rửa mặt, và sự chẳng có gì đáng nói nếu mình không mua phải một sản phẩm gây hại cho da mặt mình. Lúc bước vào cửa hàng, mục đích đầu tiên chỉ là tìm sữa rửa mặt Simple, là loại sữa mình hay dùng hàng ngày. Nhưng buồn quá là hôm nay cửa hàng hết, tính mình thì hay ngại, vào rồi không mua chẳng nhẽ lại bước ra, nên thôi cố nấn ná đợi họ tư vấn sản phẩm. Mình bảo da mình bị mụn và cực kỳ nhạy cảm, nên mình cần tìm một loại sữa không chứa xà phòng. Vậy là bạn nhân viên đưa ra cho mình một lọ sữa rửa mặt Neutrogena và tất nhiên là đi kèm với lời giới thiệu sản phẩm làm mình cực kỳ ưng.

Vì nó cũng có chất gel tương tự với simple nên mình chọn mua, hí hửng đem về. Mở ra dùng thử thì ôi thôi, đầy xà phòng và đến mấy tiếng sau, bạn nhân viên nhắn lại xin lỗi vì lỡ bán cho mình sản phẩm có chứa xà phòng và hương liệu. Buồn nhưng cũng chẳng muốn bắt đền nên thôi cố dùng, kết quả sau một tuần, da mình lên mụn cám dày đặc, mình sợ và ngưng sử dụng ngay.

Thế nên mình tập kết lại như thế này cho mọi người cùng ghi nhớ nhé.
- Thứ nhất mua mỹ phẩm phải xem rõ nguồn gốc xuất xứ
- Thứ hai phải đọc thành phần của mỹ phẩm, đặc biệt để ý những thành phần mà mình bị dị ứng hay không phù hợp
- Thứ ba là nếu có dấu hiệu không phù hợp trên da thì ngừng lại, đừng tiếc rẻ mà sử dụng thêm
- Thứ tư, đừng quá tin vào lời quảng cáo của người bán hàng, vì thực chất, chẳng ai hiểu bản thân bằng chính mình cả.

Vậy thôi, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét